Tốp 3 thương hiệu ngành bán lẻ tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) được thành lập theo Giấy ĐKKD số 0306731335 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp ngày 16/01/2009. Đây là một trong các công ty bán lẻ lớn nhất Việt Nam xét theo quy mô, doanh thu và lợi nhuận. Công ty có mạng lưới gần 4000 cửa hàng trên toàn quốc và vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh. Năm 2020, một thành viên mới của MWG là 4KFarm được hình thành với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng thực phẩm an toàn.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Wincommerce, trước đây là Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce – Công ty con của Tập đoàn VinGroup, sở hữu hệ thống Siêu thị VinMart, Siêu thị mini VinMart+, Trung tâm Điện máy VinPro, Cửa hàng Công nghệ VinPro+, Đại siêu thị Thương mại điện tử Adayroi, chuỗi cửa hàng các cửa hàng bán lẻ theo tiêu chuẩn quốc tế (Beautyzone, Sportsworld, Shoecenter, Fashion Megastore, Index Living Mall).

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ra đời năm 2012. Đây là công ty trực thuộc Tập đoàn FPT, sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop và F.Studio By FPT cùng một công ty con là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu. FPT Shop là chuỗi bán lẻ sản phẩm kỹ thuật số di động bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện và dịch vụ công nghệ. FPT Shop là một trong các công ty bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng. Hiện FPT Shop là chuỗi bán lẻ lớn thứ 2 trên thị trường bán lẻ hàng công nghệ.

Bài viết liên quan